Tin VNPT , Thu, Aug 17, 2023
Ngày 15/8, trong khuôn khổ diễn đàn "Brand Finance - Mibrand Vietnam Forum 2023" đã diễn ra lễ công bố Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023. Tập đoàn tiếp tục được vinh danh trong Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Top 4 thương hiệu Telecom giá trị nhất Đông Nam Á
Trong khuôn khổ sự kiện lần này, Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã được Brand Finance và Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về giá trị thương hiệu, thứ hạng, chỉ số sức mạnh thương hiệu và ghi nhận các thành tựu của các thương hiệu trong bảng xếp hạng.
Giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế ròng mà chủ sở hữu thương hiệu sẽ nhận được thông qua cấp giấy phép cho thương hiệu trong thị trường mở. Bên cạnh đó, Brand Finance xác định sức mạnh tương đối của các thương hiệu thông qua thẻ điểm cân bằng gồm các số liệu đánh giá hoạt động đầu tư tiếp thị, vốn cổ đông và hiệu quả kinh doanh.
Tuân thủ ISO 20671, đánh giá của Brand Finance về vốn cổ đông kết hợp với dữ liệu gốc trong nghiên cứu thị trường từ hơn 150.000 người tham gia phỏng vấn tại 38 quốc gia thuộc 31 lĩnh vực. Bảng xếp hạng đầy đủ, các thông tin chuyên sâu, biểu đồ phân tích và nhiều thông tin khác về phương pháp luận cũng như định nghĩa các thuật ngữ đều có trong Báo cáo xếp hạng 100 thương hiệu mạnh nhất và giá trị nhất Việt Nam năm 2023 của Brand Finance.
Bảng xếp hạng cho thấy sự chuyển đổi mạnh mẽ về giá trị thương hiệu của các ngành tại Việt Nam. Trong đó, viễn thông, ngân hàng và thực phẩm là những ngành có đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị bảng xếp hạng với tỉ trọng lần lượt là 31%, 30%, 10%...
Đáng chú ý, năm 2023 Thương hiệu VNPT được Brand Finance định giá 2,71 tỷ USD, đứng Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023 và là năm thứ 5 liên tiếp VNPT được vinh danh trong TOP 3 kể từ năm 2017. VNPT cũng đứng TOP 2 thương hiệu Telecom giá trị nhất Việt Nam, Top 4 thương hiệu Telecom giá trị nhất Đông Nam Á. Trong những năm gần đây, VNPT đã chuyển đổi mạnh mẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam, giữ vững vai trò chủ lực, dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia.