Tin VNPT , Thu, Jul 29, 2021
6 tháng đầu năm 2021, dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp và chưa có dấu hiệu suy giảm gây ảnh hưởng mạnh đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội (KT-XH), đến hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của các doanh nghiệp.
Trong bối cảnh đặc biệt khó khăn đó, Ban lãnh đạo Tập đoàn VNPT đã có những phương án, chiến lược rất cụ thể để vừa đảm bảo hoạt động SXKD, sát cánh cùng Chính phủ phòng chống dịch, đảm bảo an toàn, giữ mức thu nhập ổn định cho người lao động trước dịch bệnh COVID-19 và quyết tâm giữ vững vị trí tiên phong trong Chuyển đổi số quốc gia.
Có thể thấy, đến thời điểm này hệ sinh thái số VNPT với nhiều sản phẩm dịch vụ công nghệ cốt lõi đã phủ khắp mọi lĩnh vực từ Chính phủ số, Y tế, Giáo dục, Du lịch, Nông nghiệp… góp phần không nhỏ vào quá trình xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam, điển hình như bộ giải pháp Chính quyền điện tử của VNPT đã có mặt ở 61/63 tỉnh, thành phố.
VNPT đã và đang khẳng định được vị trí tiên phong, vai trò của một tập đoàn công nghệ với việc triển khai thành công các dự án công nghệ trọng điểm quốc gia như: Trục liên thông văn bản quốc gia; Cổng dịch vụ công quốc gia; Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư…
Không chỉ tập trung xây dựng các giải pháp chuyển đổi số cho Chính phủ và các Bộ ngành, VNPT còn nghiên cứu, triển khai các bộ máy điều hành số tại các địa phương.
Đó là Trung tâm điều hành, giám sát thông minh (IOC) tích hợp 10 dịch vụ về giám sát, điều hành chỉ tiêu KT-XH, giám sát dịch vụ hành chính công, văn bản điện tử, dịch vụ kết nối người dân - chính quyền; Giám sát điều hành lĩnh vực Y tế, Giáo dục, Du lịch, Giao thông… Hiện IOC đã được VNPT triển khai tại 32 tỉnh, thành phố.
VNPT vẫn tiếp tục tập trung nguồn lực để thực hiện các hoạt động nhằm chuyển đổi thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam và trở thành doanh nghiệp trụ cột trong quá trình chuyển đổi số Quốc gia với các dịch vụ chiến lược tập trung vào lĩnh vực số.
VNPT đặt ra mục tiêu làm chủ nhiều nền tảng công nghệ quan trọng, chuẩn hóa các quy trình sản xuấtvà đưa sản phẩm ra thị trường cũng như phát triển hệ sinh thái sản phẩm CNTT đa dạng và hiện đại hàng đầu tại Việt Nam.
Là Tập đoàn công nghệ tiên phong trong nhiều giải pháp chuyển đổi số, VNPT luôn được các chuyên gia và khách hàng đánh giá cao. Điều này đã được khẳng định qua kết quả giải thưởng Stevie Awards Asia - Pacific 2021 (Giải thưởng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương) với 12 giải thưởng danh giá.
VNPT cũng là Tập đoàn công nghệ duy nhất của Việt Nam đạt giải thưởng này liên tục 4 năm liền. VNPT là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt giải thưởng bảo mật thế giới (Security Global Excellece Awards) với 1 giải Vàng, 2 giải Bạc, 1 giải Đồng.
VNPT được đánh giá là Doanh nghiệp Việt Nam đạt nhiều giải thưởng nhất đối với SPDV mới tại Giải thưởng công nghệ thông tinn thế giới (IT World Awards) với 5 giải Vàng, 2 giải Bạc và 3 giải Đồng. Ở trong nước, VNPT đã đạt được 16 giải Sao Khuê 2021.
VNPT được vinh danh trong TOP 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam năm 2021 do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) bình chọn và trong TOP 10 Công ty Công nghệ thông tin - Viễn thông uy tín năm 2021 theo Vietnam Report.
Những đóng góp tích cực và hiệu quả trong công tác xây dựng Chính phủ điện tử, chuyển đổi số quốc gia của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động VNPT đã được Chính phủ, Thủ tướng ghi nhận và biểu dương. Lãnh đạo Tập đoàn VNPT khẳng định, chuyển đổi số không phải là khẩu hiệu và VNPT tin rằng, Tập đoàn đang thực hiện tốt vai trò này.